chia sẻ

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Chào mừng các bạn đã đến với chuyên mục “Hỏi Xoáy Đáp Xoay Về Kinh Doanh Online”. Câu hỏi ngày hôm nay của chúng ta là: “Thầy ơi làm sao để em có thể xây dựng thương hiệu cá nhân ở trên Facebook ạ?”. Đây là một câu hỏi ở một phạm vi rất rộng mà thầy Dự có thể giảng trong 3 ngày, thậm chí 5 ngày liên tiếp và kèm các bạn cả năm trời thì các bạn mới có thể thành công. Tuy nhiên bây giờ thầy Dự sẽ giải thích cho các bạn một cách đơn giản, ngắn gọn nhé!
Trước hết các bạn hãy trả lời câu hỏi này giúp thầy Dự: Trong trái tim các bạn, thầy Dự được yêu mến vì lý do gì? Hãy nhớ rằng, khi bạn nhìn một người, bạn cảm thấy quý mến người đó bởi một lý do nào đó thì tức là người đó đã có thương hiệu cá nhân trong trái tim bạn. Điều này cũng là tương tự đối với kinh doanh online. Tuy nhiên trong kinh doanh online, vấn đề này mở rộng hơn rất nhiều. Bởi đối tượng ở đây là một cộng đồng, là đám đông, tức là có rất nhiều người cảm thấy quý mến bạn, tin tưởng bạn bởi vì bạn có một đặc điểm nổi trội nào đó khiến cho họ cảm thấy rất vui vẻ, phấn khích. Nếu bạn đã làm được điều đó rồi thì thầy Dự xin chúc mừng bạn vì bạn đã tạo được thương hiệu cá nhân trong trái tim của rất nhiều người rồi đó. Vậy làm thế nào để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trong trái tim của người khác? Bước 1 các bạn phải xác định cộng đồng mà bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân là ai. Ví dụ như thầy Dự chọn đối tượng để xây dựng thương hiệu cá nhân trong trái tim họ chính là phụ nữ. Vì vậy thầy Dự đã xây dựng cộng đồng phụ nữ bán hàng online. Vậy còn các bạn thì sao ? Các bạn muốn xây dựng cộng đồng để các bạn bán được nhiều hàng là cộng đồng gì? Cộng đồng những người yêu sức khỏe, cộng đồng những người yêu sắc đẹp, cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa yêu con... Có nhiều vô cùng các nhóm đối tượng khác nhau nhưng các bạn phải xác định được xem mình muốn trở thành người uy tín, người nổi tiếng trong trái tim của những người nào. Cụ thể các bạn nên xác định độ tuổi, giới tính của nhóm đối tượng ấy, vấn đề mà họ quan tâm là gì...khi xác định cụ thể được đối tượng mà bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân thì các bạn mới có thể chuyển sang bước thứ hai. Bước số 2 chính là các bạn quan sát, nghiên cứu những người làm cùng ngành của mình mà đã xây dựng được thương hiệu cá nhân rất tốt rồi. Hãy quan sát, học hỏi từ những con người như vậy. Các bạn hãy tìm hiểu xem những con người đó thường chia sẻ những kiến thức về vấn đề nào, người đó thường làm những video truyền cảm hứng về điều gì...Sau khi quan sát và tìm hiểu được những tấm gương như vậy thì chúng ta chuyển sang bước số 3. Bước số 3 là các bạn hãy kế thừa cách làm của những con người ấy. Ví dụ như bạn học tập theo người ấy làm những nội dung làm về sắc đẹp. Họ viết bài, bạn cũng viết bài , nhưng bạn không chỉ kế thừa nội dung của họ mà còn phát triển nội dung. Người đó làm video, bạn cũng sẽ làm video nhưng bạn có thể làm hay hơn, sáng tạo hơn. Họ livestream bán hàng, bạn cũng livestream nhưng hãy theo phong cách của bản thân bạn. Họ làm một kênh thì bạn có thể làm đa kênh. Hãy nên nhớ là các bạn phải kế thừa, tức là sử dụng cái hay của người khác kết hợp với điểm khác biệt, độc đáo, chất riêng của bản thân bạn để tạo ra sự khác biệt so với phiên bản gốc. Chỉ cần với 3 bước như vậy thôi là các bạn có thể định hình được con đường mà bạn cần phải đi làm như thế nào rồi. Từ đó các bạn sẽ dễ dàng để bắt đầu hành trình trong một tháng đầu tiên và trong những tháng tiếp theo. Hậu sinh khả uý chính là như vậy đó. Hãy học hỏi, kế thừa và phát triển hơn nữa trên con đường kinh doanh online của mình nhé! Trên đây là giải đáp thắc mắc của thầy Dự về vấn đề: “Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook”. Cảm ơn bạn đã theo dõi chuyên mục “Hỏi Xoáy Đáp Xoay Về Kinh Doanh Online”. Còn thắc mắc vấn đề gì nữa các bạn hãy để lại comment nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo với phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: “Khi có người chia sản phẩm của mình giá cao thì mình nên ứng xử với họ ra sao?”.

No comments:

Post a Comment

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google