chia sẻ

bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân 2020

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN ĐỂ BÁN HÀNG

Xây dựng thương hiệu cá nhân rất cần có thời gian và sự kiên trì tạo dựng, nhưng điều đó thật sự hữu ích. Vị trí bạn đứng trong xã hội càng cao, càng cần định hình cho chính mình thương hiệu cá nhân nổi trội. Đó là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ bạn và nó mang cho bạn lợi ích kéo dài suốt sự nghiệp của mình. Là một lãnh đạo, thương hiệu cá nhân cũng là hình ảnh đặc trưng để mọi người biết bạn là ai và đại diện cho những gì bạn muốn chia sẻ. Vậy có những bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng nào hiệu quả.

1. BÍ QUYẾT 1- ĐỊNH VỊ BẢN THÂN : BẠN LÀ AI?

“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”
Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng đầu tiên bạn phải định vị được ” Bạn là ai”
  • Kỷ năng của bạn: Năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn.
  • Sự đam mê: Đam mê, nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh
  •  Thế mạnh bản thân: Xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt dể tạo sự thành công.

2. BÍ QUYẾT 2- TRONG MẮT MỌI NGƯỜI BẠN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ NHƯ THẾ NÀO?

– Mối quan hệ cá nhân: Bạn bè nói gì về bạn.
– Mối quan hệ công việc: Đồng nghiệp khách hàng nói gì về bạn.
– Sự nổi tiếng online: Bạn có được tìm kiếm nhiều Online.
Thầy Hán Quang Dự Chia Sẻ Về 9 Bí Kíp Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

3. MỤC TIÊU – TẦM NHÌN BẠN MUỐN ĐẠT ĐƯỢC LÀ GÌ?

  • Xác định mục tiêu- thương hiệu cá nhân mình hướng tới đối với:  
Có 02 nhóm đối tượng: Khách hàng ( tiềm năng và thực tế) và Đại lý ( tiềm năng và thực tế)
  • Khách hàng tiềm năng: Họ thiếu thông tin về sản phẩm, về vấn đề họ đang gặp phải. Vì thế chúng ta truyền đạt để khách hàng có kiến thức về sản phẩm , về vấn đề. Lúc ấy, chúng ta trở thành chuyên gia trong trái tim khách hàng
  • Đại lý tiềm năng: Họ thiếu kiến thức về kinh doanh online. Vì thế chúng ta cho đi kiến thức giúp họ yêu mến chúng ta, từ người chưa phải là thành viên trong đội nhóm cũng được học nhiều kiến thức miễn phí từ chúng ta. Họ sẽ thành công hơn hoặc chọn chúng ta để cùng kinh doanh.
  • Tầm nhìn bạn muốn đạt được
– Lĩnh vực kinh doanh: Tạo được sản phẩm, dịch vụ của riêng bạn.
– Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu của bạn.
– Phong cách của bạn: Hoặc định truyền thông một cách rỏ ràng và nhanh chóng.

4. BÍ QUYẾT 4 : KIẾN TẠO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

– Đặt tên và sáng tạo Slogan thể hiện chính xác về bạn đảm bảo yếu tố đơn giản dễ nhớ.
– Chọn màu sắc,thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu thể hiện chính xác con người bạn.
– Tạo ra câu chuyện thương hiệu chính bạn.
Thầy Hán Quang Dự Chia Sẻ Về Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

5. BÍ QUYẾT 5: KỂ CÂU CHUYỆN CÁ NHÂN

“Hãy kết hợp cá tính riêng vào trong thương hiệu cá nhân của bạn. Giải thích lý do tại sao bạn quyết định tham gia vào ngành công nghiệp mình đang hoạt động, cho biết làm cách nào bạn có mặt ở vị trí hiện tại bằng cách nói về quá trình làm việc trước đó. Mục tiêu là để tạo cho mình sự khác biệt. Trở nên độc đáo và sáng tạo là một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đó”.
– Andrew Schrage (website tài chính cá nhân Money Crashers Personal Finance)

6. BÍ QUYẾT 6:DÀNH THỜI GIAN XÂY DỰNG UY TÍN VÀ CÁC MỐI QUAN HỆ

“Uy tín, danh tiếng của chúng ta trong mắt khách hàng là điều không thể mua – bán được. Việc đầu tư vào các mối quan hệ để được khách hàng tin tưởng và giới thiệu giúp tôi tạo nên sự khác biệt và có được những thương vụ tốt nhất. Bạn sẽ làm gì để duy trì uy tín thương hiệu trong mắt những người đã gặp hoặc sẽ gặp bạn?”.

8. HIỂU NHÓM KHÁCH HÀNG ĐẶC THÙ BẠN MUỐN PHỤC VỤ

“Tất cả chúng ta đều thường nghĩ rằng mình có thể phục vụ tất cả mọi người. Nhưng khi bạn tập trung vào một nhóm khách hàng đặc thù, mọi thứ sẽ được tập trung hơn, bao gồm cả nguồn năng lượng mà bạn mang lại cho họ. Chắc chắn, tất cả mọi người đều có thể trở thành khách hàng một ngày nào đó. Vì vậy, hãy tập trung để phục vụ nhóm khách hàng có những vấn đề chung nhất định, với những ước mơ, mục tiêu, hy vọng… tương tự nhau”.

9. BÍ QUYẾT 9: LÀ CHÍNH MÌNH

“Trong những thị trường cạnh tranh gay gắt và ngày càng bão hòa như thị trường freelance, điều quan trọng là cho thấy sự khác biệt của bạn, và cách tốt nhất để làm điều đó là trở thành chính mình. Hãy để cá tính và đam mê của bạn được tỏa sáng trong mọi thứ bạn làm. Sau tất cả, mọi người đều kinh doanh với những thứ họ biết, yêu thích và tin tưởng. Và nhờ đó, bạn sẽ kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn”.
Trên đây là bài chia sẻ về 9 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân bán hàng hiệu quả nhất mà thầy Dự và các học trò của mình đã áp dụng rất thành công . 
Các bạn có thể xem thêm về xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook để bán hàng tại đây: 

No comments:

Post a Comment

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google