manychat

chia sẻ

Google+ Followers

Google+ Followers

QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRỰC TIẾP – 5 BƯỚC BÁN HÀNG THẦN THÁNH.

         Chào bạn, tôi biết chắc hẳn bạn cũng đang rất khát khao cải thiện tình hình doanh số của công ty, của cửa hàng mình đúng  không? Bởi lẽ trong số rất nhiều người vào đây, họ đều là những người  đang làm trong lĩnh vực kinh doanh, họ đang gặp vấn đề về doanh số, về văn hóa doanh nghiệp, và tất cả trong số đó đều rất mong muốn có thể xây dựng được một quy trình bán hàng trực tiếp cho công ty mình. Bài viết này chính là những chia sẻ về những trải nghiệm cũng như những tìm tòi qua nhiều năm nghiên cứu của tôi trong lĩnh vực kinh doanh.
Dưới đây là 7 bước bán hàng trong quy trình bán hàng trực tiếp:
Bước 1 trong quy trình bán hàng đó chính là  sự chuẩn bị
Như chúng ta đã biết, bất kể trong lĩnh vực nào, người nhân viên bán hàng trực tiếp cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đó là sự bản lĩnh, tự tin khi giao tiếp với khách hàng, lời nói cần khéo léo và tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Bản thân người bán hàng cần phải tạo được ấn tượng đối với khách hàng, tạo thiện  cảm, gần gũi, dễ gần như người nhà, ăn mặc lịch sự. Và điểm mấu chốt trong bán hàng trực tiếp, nhân viên bản hàng chắc chắn phải am hiểu về sản phẩm, kế hoạch, dịch vụ và luôn luôn chuẩn bị card visit.
Bước 2:  Giới thiệu và trình bày sản phẩm
Đây là một trong số những bước đóng vao trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Lúc này nhân viên sẽ có nhiệm vụ giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm của mình một cách cụ thể, đồng thời tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình. Không những vậy, trong quy trình bán hàng trực tiếp, nhân viên bán hàng cần giới thiệu cho khách hàng các chương trình khuyến mại, hoặc các chương trình công ty đang triển khai nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng. Nhân viên bán hàng phải nhấn mạnh những lợi ích của khách hàng và nêu lên những tính năng của sản phẩm để đảm bảo những lợi ích đó.
Bước 3: Khắc phục những ý kiến phản đối và xử lý từ chối từ khách hàng. Đây là bước then chốt trong quy trình bán hàng trực tiếp.
Khách hàng luôn luôn đưa ra những ý kiến phản đối, không hài lòng mỗi khi chúng ta giới thiệu hoặc đề nghị mua hàng. Và việc của nhân viên bán hàng lúc này đó chính là xử lý từ chối của khách hàng. Chúng ta sẽ không phủ nhận những ý kiến của khách hàng mà chúng ta vẫn sẽ tôn trọng lời nói của khách hàng với thái độ vui vẻ, cởi mở. Sau đó sẽ từng bước tìm hiểu những ý kiến của khách hàng, lý do và nguyên nhân cụ thể như thế nào, bằng lý lẽ cũng như sự thuyết phục để phủ nhận 1 cách hợp lý những ý kiến đó khiến cho khách hàng có thể mua hàng một cách thoải mái và vui vẻ.
Bước 4: Thống nhất và đưa ra hình thức thanh toán
Đây là bước cuối cùng trong quy trình bán hàng. Khi đó nhiệm vụ của nhân viên bán hàng rất đơn giản, thanh toán sản phẩm với thái độ cở mở,lưu lại thông tin khách hàng và không quên nói với khách hàng về các chương trình tiếp theo tại công ty ( nếu có)
Bước 5: Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng trong quy trình bán hàng là bước rất quan trọng quyết định việc khách hàng có quay trở lại mua hàng của chúng ta lần sau hay không. Việc của nhân viên bán hàng là nhập thông tin khách hàng lên hệ thống, gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại chúc mừng vào các ngày lễ, ngày sinh nhật, thậm chí khi công ty có các chương trình khuyến mại……Việc này sẽ tăng tính hiện diện trước mặt khách hàng nhiều hơn.
Trên đây là bài chia sẻ về 5 bước bán hàng thần thánh trong quy trình bán hàng trực tiếp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem bài viết này. Nếu thấy hay hãy chia sẻ với bạn bè của mình để mọi người cùng biết và ủng hộ mình nhiều hơn nhé.

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google