Lang thang trên mạng, tìm tòi những kiến thức, kỹ năng phù hợp để nâng cao hiệu quả kỹ năng bán hàng của mình. Chia sẻ của một bạn đồng nghiệp với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đã giúp tôi mở mang được nhiều vấn đề đang gặp phải.
![]() |
Bán hàng thành công, tăng lợi nhuận |
Đầu tiên, Đã là một người bán hàng thì phải hiểu rõ sản phẩm
mình đang bán. Những ưu việt cũng như
những hạn chế ở
từng thị trường khác nhau khi đem so sánh với những hãng cạnh
tranh. Quan trọng không
kém là mình cũng phải biết thật
rõ sản phẩm của công ty cạnh
tranh. :)
Thứ hai, phải có
lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục đích phát triển
sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của
doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho khách hàng. Đặc biệt, phải
quan tâm thực sự tới những
yêu cầu của khách hàng cũng như chính sách công ty của họ trong việc
chọn lựa mua sản phẩm. *_*
Ba, Mình phải biết lắng
nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý
trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận
khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp. Đồng thời, phải
đưa ra những giảp pháp, cũng như
nhiều sự lựa chọn
khác nhau để khách hàng
có cơ hội so sánh. Nó sẽ giúp khách hàng có cơ hội cân, đong, đo, đếm…
tìm ra được những tiện ích khi họ
sử dụng sản phẩm. ;)
Bốn, Tuyệt
đối không nói quá nhiều về sản
phẩm cũng như công ty của bạn. Tránh tuyệt
đối nói xấu đối thủ
cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của
mình, nên có thái độ
nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một
nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho khách hàng. Như vậy vô hình dung mình đã cho khách hàng thấy sản phẩm vượt hơn sản phẩm
của đối thủ. ^_^
Năm, Đối
với những khách hàng lần đầu tiên sử
dụng sản phẩm cũng như lần đầu
tiên sử dụng lọai sản
phẩm mà công ty và đối thủ
cạnh tranh kinh doanh, ta nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng
dẫn cẩn thận, kiên trì lắng
nghe và nên kiểm tra xem
khách hàng có hài lòng hay gặp
trục trặc gì không. Lưu ý, mình luôn phải lưu lại
những thông tin cần thiết về khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định
kỳ sau khi bán hàng. $_$
Sáu, Nếu thực sự mong muốn trở thành một người bán hàng giỏi, trở thành một chuyên gia bán hàng hàng đầu. Bạn phải xác
định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Đòi hỏi phải
có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên
nhẫn. Có như vậy, bạn mới
có nhiệt huyết trong công việc. Mọi cố
gắng đều được đền
đáp không sớm thì muộn! ^_^
"Bán hàng là một nghệ thuật"
No comments:
Post a Comment