chia sẻ

Google+ Followers

Google+ Followers

CHIA SẺ KINH NGHIỆM KỸ NĂNG BÁN HÀNG TỪ THỰC TIỄN

Lang thang trên mạng, tìm tòi những kiến thức, kỹ năng phù hợp để nâng cao hiệu quả kỹ năng bán hàng của mình. Chia sẻ của một bạn đồng nghiệp với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đã giúp tôi mở mang được nhiều vấn đề đang gặp phải.
chia-se-ky-nang-ban-hang-tu-thuc-tien
Bán hàng thành công, tăng lợi nhuận
Đầu tiên, Đã là một người bán hàng thì phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Những ưu việt cũng như những hạn chế ở từng thị trường khác nhau khi đem so sánh với những hãng cạnh tranh. Quan trọng không kém là mình cũng phải biết thật rõ sản phẩm của công ty cạnh tranh. :)

Thứ hai, phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho khách hàng. Đặc biệt, phải quan tâm thực sự tới những yêu cầu của khách hàng cũng như chính sách công ty của họ trong việc chọn lựa mua sản phẩm. *_*

Ba, Mình phải biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp. Đồng thời, phải đưa ra những giảp pháp, cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để khách hàng có cơ hội so sánh. Nó sẽ giúp khách hàng có cơ hội cân, đong, đo, đếm… tìm ra được những tiện ích khi họ sử dụng sản phẩm. ;)

Bốn, Tuyệt đối không nói quá nhiều về sản phẩm cũng như công ty của bạn. Tránh tuyệt đối nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, nên có thái độ nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho khách hàng. Như vậy vô hình dung mình đã cho khách hàng thấy sản phẩm vượt hơn sản phẩm của đối thủ. ^_^

Năm,  Đối với những khách hàng lần đầu tiên sử dụng sản phẩm cũng như lần đầu tiên sử dụng lọai sản phẩm mà công ty và đối thủ cạnh tranh kinh doanh, ta nên có sự quan tâm đặc biệt. Hướng dẫn cẩn thận, kiên trì lắng nghe và nên kiểm tra xem khách hàng có hài lòng hay gặp trục trặc gì không. Lưu ý, mình luôn phải lưu lại những thông tin cần thiết về khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ sau khi bán hàng. $_$

Sáu, Nếu thực sự mong muốn trở thành một người bán hàng giỏi, trở thành một chuyên gia bán hàng hàng đầu. Bạn phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn. Có như vậy, bạn mới có nhiệt huyết trong công việc. Mọi cố gắng đều được đền đáp không sớm thì muộn! ^_^

"Bán hàng là một nghệ thuật"

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google